Trường của chúng ta

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Mr Lê Xuân Long)
  • (lxlong76@gmail.com)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Để trở thành 1 học sinh giỏi toàn diện?
    Siêng năng, Chăm học
    Vâng lời thầy cô-Cha mẹ
    Luôn nổ lực hết mình
    Cả ý kiến 1, 2 và 3
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Chu_de_den.flv Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv 20171014_164218.jpg Tinh_Ta_Bien_Bac_Dong_Xanh__Anh_Tho_Trong_Tan__Nhac_Tru_Tinh.flv Li_keo_chai.flv Kids_vocabulary__Body__parts_of_body__Learn_English_for_kids__English_educational_video.flv Body_Parts_Lets_Practice_Kids_English.flv Jobs_Song__What_Do_You_Want_To_Be.flv Jobs_Song_for_Kids__What_Do_You_Do__Occupations__Kindergarten_Preschool_ESL__Fun_Kids_English.flv Whats_The_Time__kids_song.flv Wake_Up_Daily_Routines_Song_for_Kids.flv Seasons_Song_Video.flv Seven_Days__Days_of_the_Week_Song__Word_Power__PINKFONG_Songs_for_Children.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Months_of_the_Year_Song__Song_for_Kids__The_Singing_Walrus.flv Months_of_the_Year_Song__12_Months_of_the_Year__Kids_Songs_by_The_Learning_Station.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Kids_vocabulary__School_Subjects__favorite_subject__English_educational_video.flv Hows_The_Weather__Super_Simple_Songs.flv English_for_Kids_ESL_Kids_Lessons__Telling_the_Timeflv.flv

    mình chia tay nhé

    Chào mừng quý vị đến với website của TRƯỜNG THCS SUỐI NGÔ

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Toán học 6 tuan 18

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Mỹ Hạnh
    Ngày gửi: 16h:31' 07-01-2018
    Dung lượng: 141.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 18 Tiết 55
    Ngày dạy: 19/12/2017

    1. MỤC TIÊU:
    1.1-Kiến thức:
    - HS biết: vận dung quy tắc trừ hai số nguyên vào tính toán
    - HS hiểu : qui tắc trừ hai số nguyên.
    1.2-Kĩ năng:
    - HS thực hiện được : tính đúng hiệu của hai số nguyên.
    - HS thực hiện thành thạo: tính toán nhanh các phép tính đơn giản
    1.3-Thái độ:
    - Thói quen: Rèn luyện cho học sinh tính linh hoạt, nhạy bén
    - Tính cách : cẩn thận khi tính.
    2. NỘI DUNG HỌC TẬP
    Nắm vững qui tắc trừ hai số nguyên
    3. CHUẨN BỊ:
    3.1-GV: Thước thẳng có chia khoảng.
    3.2-HS: Thước thẳng có chia khoảng.
    4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
    4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện.
    4.2. Kiểm tra miệng: (7’)
    GV: Nêu yêu cầu
    
    
    HS1:
    1) Phát biểu qui tắc cộng hai số nguyên cùng dấu? Qui tắc cộng hai số nguyên khác dấu? (5 điểm)
    2) Tính (5 điểm)
    a) (–57) + 47
    b) 469 + (–219)
    HS1:
    1) Qui tắc: như SGK.
    2) Tính
    a) (–57) + 47 = – (57 – 47) = –10
    b) 469 + (–219) = 469 – 219 = 250

    
    HS2:
    1) Viết công thức tổng quát các tính chất của phép cộng số nguyên? (5 điểm)
    2) Tính (5 điểm)
    (–2) + 4 + (–6) + 8 + (–10) + 12


    HS2:
    1) a + b = b + a; (a + b) + c = a +(b + c)
    2) Tính
    (–2) + 4 + (–6) + 8 + (–10) + 12
    = 2 + 2 + 2 = 6
    
    
    4.3. Tiến trình bài học:
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: Hiệu hai số nguyên (15’)
    - Kiến thức
    - HS hiểu : qui tắc trừ hai số nguyên.
    - HS biết vận dung quy tắc trừ hai số nguyên vào tính tốn
    -Kĩ năng
    - HS thực hiện được : tính đúng hiệu của hai số nguyên.
    - HS thực hiện thành thạo: tính toán nhanh các phép tính đơn giản

    1. Hiệu của hai số nguyên
    
    GV: Phép trừ hai số tự nhiên thực hiện được khi nào?
    

    
    HS: Phép trừ hai số tự nhiên thực hiện được khi số bị trừ lớn hơn hoặc bằng số trừ.
    GV: Vậy phép trừ hai số nguyên thực hiện được khi nào?
    + Yêu cầu HS thực hiện ? theo nhóm và rút ra nhận xét?
    HS:Thực hiện ?
    




    ? a)3–4= 3+(–4)
    3–5= 3+(–5)
    b)2–(–1)= 2+1
    2–(–2)= 2+2
    
    HS: Hoạt động theo nhóm
    + Đại diện các nhóm nêu nhện xét: Muốn trừ hai số nguyên a và b, ta cộng a với số đối của b.
    Qui tắc: (SGK/81)

    a – b = a + (-b)
    
    
    
    GV: Hướng dẫn học sinh tính:
    2 –7 = 2 + ? = ?
    2 – (–7) = 2 + ? = ?
    HS: Một HS đứng tại chỗ trả lời
    2 –7 = 2 + (–7) = – (7 –2) = –5
    2 – (–7) = 2 + 7= 9
    Ví dụ:
    2– 7 = 2 + (–7) = – (7 –2) = –5
    2 – (–7) = 2 + 7= 9
    
    Hoạt động 2: Ví dụ (11’)
    - Kiến thức
    - HS hiểu : qui tắc trừ hai số nguyên.
    - HS biết vận dung quy tắc trừ hai số nguyên vào tính tốn
    - Kĩ năng
    - HS thực hiện được : tính đúng hiệu của hai số nguyên.
    - HS thực hiện thành thạo: tính tốn nhanh các phép tính đơn giản

    2. Ví dụ
    
    GV: Yêu cầu HS đọc ví dụ / SGK
    HS: Hai HS lần lượt đọc to ví dụ
    GV: Nhiệt độ hôm nay ở Sapa là bao nhiêu?
    HS:Trả lời
    GV:Vậy phép trừ trong số nguyên khác gì so với phép trừ trong số tự nhiên?
    HS:Luôn thực hiện được


    Nhiệt
     
    Gửi ý kiến