Trường của chúng ta

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Mr Lê Xuân Long)
  • (lxlong76@gmail.com)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Để trở thành 1 học sinh giỏi toàn diện?
    Siêng năng, Chăm học
    Vâng lời thầy cô-Cha mẹ
    Luôn nổ lực hết mình
    Cả ý kiến 1, 2 và 3
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Chu_de_den.flv 20171014_164218.jpg Tinh_Ta_Bien_Bac_Dong_Xanh__Anh_Tho_Trong_Tan__Nhac_Tru_Tinh.flv Li_keo_chai.flv Kids_vocabulary__Body__parts_of_body__Learn_English_for_kids__English_educational_video.flv Body_Parts_Lets_Practice_Kids_English.flv Jobs_Song__What_Do_You_Want_To_Be.flv Jobs_Song_for_Kids__What_Do_You_Do__Occupations__Kindergarten_Preschool_ESL__Fun_Kids_English.flv Whats_The_Time__kids_song.flv Wake_Up_Daily_Routines_Song_for_Kids.flv Seasons_Song_Video.flv Seven_Days__Days_of_the_Week_Song__Word_Power__PINKFONG_Songs_for_Children.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Months_of_the_Year_Song__Song_for_Kids__The_Singing_Walrus.flv Months_of_the_Year_Song__12_Months_of_the_Year__Kids_Songs_by_The_Learning_Station.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Kids_vocabulary__School_Subjects__favorite_subject__English_educational_video.flv Hows_The_Weather__Super_Simple_Songs.flv English_for_Kids_ESL_Kids_Lessons__Telling_the_Timeflv.flv English_for_kids_School_subjects.flv

    mình chia tay nhé

    Chào mừng quý vị đến với website của TRƯỜNG THCS SUỐI NGÔ

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    tiết ôn tập gdcd 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Thị Huyền
    Ngày gửi: 19h:30' 16-12-2015
    Dung lượng: 59.5 KB
    Số lượt tải: 217
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN : 16 TIẾT :16
    NGÀY DẠY: 10/12/2015
    ÔN TẬP HỌC KÌ I
    1.MỤC TIÊU :
    /Kiến thức
    * Học sinh hiểu:Giúp học sinh củng cố và hệ thống kiến thức hóa đã học trong chương trình .
    * Học sinh biết:Nắm vững kiến thức để vận dụng vào bài làm thi ..
    1.2/ Kĩ năng:
    *Học sinh thực hiện được: Biết đánh giá hành vi của bản thân và của mọi người xung quanh
    * Học sinh thực hiện thành thạo: Rèn cho học sinh vận dụng kiến thức đã học để xử lí tình huống.
    1.3/ Thái độ:
    * Thói quen:- Có thái độ đúng đắn, rõ ràng trước những chuẩn mực đạo đức và biết áp dụng vào thực tế
    * Tính cách:Biết cách ứng xử sao cho phù hợp với các chuẩn mực xã hội.
    2/ NỘI DUNG HỌC TẬP
    Giúp học sinh củng cố và hệ thống kiến thức hóa đã học về những giá trị đạo đức trong chương trình .
    3.CHUẨN BỊ :
    3.1/GV:Cấu trúc đề cương ..
    3.2/HS: Xem toàn bộ nội dung, bài tập các bài đã học .
    4.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP :
    4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện : Kiểm diện, vỡ ghi chép , khâu vệ sinh lớp.
    4.2.Kiểm tra miệng :Lồng ghép vào bài mới.
    4.3.Tiến trình bài học :

    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
    NỘI DUNG
    
    HOẠT ĐỘNG 1. ( 35 phút)
    Mục tiêu:Giúp học sinh củng cố và hệ thống kiến thức hóa đã học trong chương trình
    Câu 1/Chí công vô tư là gì ? Ý nghĩa?





    Câu 2/Thế nào là người tự chủ? Vì sao cần có thái độ ôn hòa ,từ tốn trong giao tiếp với người khác?








    Câu 3/Nêu khái niệm về dân chủ ? Dân chủ và kỉ luật có mối quan hệ với nhau như thế nào ?








    Câu 4/ Hòa bình là gì ?Vì sao phải bảo vệ hòa bình?Để bảo vệ hòa bình ngăn chặn chiến tranh
    Chúng ta phải làm gì?















    Câu 5/Nêu chủ trương của Đảng ta trong quan hệ hữu nghị với các dân tộc trên thế giới ?




    Câu 6/ Hợp tác là gì ? Xu thế chung của thế giới hiện nay là gì ? Vì sao nói hợp tác là một vấn đề mang tính tất yếu ?








    Câu hỏi 7/ Em tự hào về những truyền thống tốt đẹp nào của dân tộc? ? Thế nào là kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ? Ý nghĩa?












    Câu hỏi 8/Phân tích nhận định: Kế thưà và phát huy truyền thống dân tộc là yếu tố vô cùng quan trọng trên con đường phát triển, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ?













    Câu 9/ Năng động sáng tạo là gì ? ý nghĩa
    ? Muốn sáng tạo con người cần phải làm gì và có những đức tính gì ?








    HOẠT ĐỘNG 2.Tình huống ( 5 phút)
    Giải quyết các tình huống đã học từ bài 1 đến bài 8
    
    NỘI DUNG:
    Bài 1: Chí công vô tư .
    :-Là phẩm chất đạo đức của con người,thể hiện sự công bằng không thiên vị,giải quyết công việc theo lẽ phải ,xuất phát từ lợi ích chung đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân .
    Bài 2: Tự chủ .
    2/ -Người có tính tự chủ :
    -Luôn biết tự kiểm tra ,đánh giá hành vi của bản thân mình ,luôn biết tự điều chỉnh bằng lời nói việc làm để sữa chữa những điều không đúng bằng thái độ và cách cư xử của mình.
    -Khi giao tiếp cần có thái độ ôn hòa ,từ tốn là biểu hiện của người có tính tự chủ, tự tin và tôn trọng người khác .Thái độ ôn hòa từ tốn trong giao tiếp là biểu hiện người có văn hóa ,tạo cho người đối phương dể cảm tình,quý mến .
    Bài 3:Dân chủ và kỉ luật.
    3.-Dân chủ :Mọi người làm chủ công việc, được biết, cùng tham gia, góp phần thực hiện kiểm tra, giám sát những công việc chung.
    -Mối quan hệ :Dân chủ và kỉ luật có mối quan hệ : Dân chủ là mọi người thể hiện và phát huy được sự đóng góp của mình vào những công việc chung .Kỉ luật là điều kiện đảm bảo
     
    Gửi ý kiến