Trường của chúng ta

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Mr Lê Xuân Long)
  • (lxlong76@gmail.com)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Để trở thành 1 học sinh giỏi toàn diện?
    Siêng năng, Chăm học
    Vâng lời thầy cô-Cha mẹ
    Luôn nổ lực hết mình
    Cả ý kiến 1, 2 và 3
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Chu_de_den.flv Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv 20171014_164218.jpg Tinh_Ta_Bien_Bac_Dong_Xanh__Anh_Tho_Trong_Tan__Nhac_Tru_Tinh.flv Li_keo_chai.flv Kids_vocabulary__Body__parts_of_body__Learn_English_for_kids__English_educational_video.flv Body_Parts_Lets_Practice_Kids_English.flv Jobs_Song__What_Do_You_Want_To_Be.flv Jobs_Song_for_Kids__What_Do_You_Do__Occupations__Kindergarten_Preschool_ESL__Fun_Kids_English.flv Whats_The_Time__kids_song.flv Wake_Up_Daily_Routines_Song_for_Kids.flv Seasons_Song_Video.flv Seven_Days__Days_of_the_Week_Song__Word_Power__PINKFONG_Songs_for_Children.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Months_of_the_Year_Song__Song_for_Kids__The_Singing_Walrus.flv Months_of_the_Year_Song__12_Months_of_the_Year__Kids_Songs_by_The_Learning_Station.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Kids_vocabulary__School_Subjects__favorite_subject__English_educational_video.flv Hows_The_Weather__Super_Simple_Songs.flv English_for_Kids_ESL_Kids_Lessons__Telling_the_Timeflv.flv

    mình chia tay nhé

    Chào mừng quý vị đến với website của TRƯỜNG THCS SUỐI NGÔ

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 17. Nghĩa vụ tôn trọng, bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Thị Huyền
    Ngày gửi: 08h:10' 06-02-2015
    Dung lượng: 65.5 KB
    Số lượt tải: 121
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN : 25 TIẾT: 24
    NGÀY DẠY: 2/2/2015

    BÀI: 17 NGHĨA VỤ TÔN TRỌNG, BẢO VỆ TÀI SẢN NHÀ NƯỚC
    VÀ LỢI ÍCH CÔNG CỘNG
    1.MỤC TIÊU:
    1.1/kiến thức:
    1.1/Kiến thức:
    * Học sinh biết: -Hiểu thế nào là tài sản nhà nước và thế nào là lợi ích công cộng .
    * Học sinh hiểu:
    -Nêu được nghĩa vụ công dân trong việc tôn trọng và bảo vệ tài sản nhà nước , lợi ích công cộng
    -Nêu được trách nhiệm của nhà nước trong việc bảo vệ tài sản nhà nước,lợi ích công cộng .
    -Tích hợp GDMT
    1.2/Kĩ năng:
    * Học sinh thực hiện được: Biết phối hợp với mọi người và các tổ chức xã hội trong việc bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng .
    * Học sinh thực hiện thành thạo:
    1.3/Thái độ:
    * Thói quen: -Có ý thức tôn trọng tài sản nhà nước và lới ích công cộng .Tích cực tham gia giữ gìn tài sản nhà nước và lợi ích công cộng .
    * Tính cách: -Phê phán những hành vi ,việc làm gây thiệt hại đến tài sản nhà nước và lới ích công cộng .
    2/NỘI DUNG HỌC TẬP:
    -Hiểu khái niệm tài sản nhà nước ,lợi ích công cộng .
    -Nêu được nghĩa vụ công dân và trách nhiệm của nhà nước trong việc bảo vệ tài sản nhà nước,lợi ích công cộng .
    3. CHUẨN BỊ :
    3.1/GV : Kể chuyện. - Những câu ca dao, tục ngữ nói về tính thật thà, trung thực trong cuộc sống.
    3.2/.HS : Xem chuẩn bị bài ỡ nhà ,nắm kĩ các khái niệm tài sản nhà nước và lợi ích công cộng .
    4.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ÐỘNG HỌC TẬP:
    4.1/Ổn định tổ chức và kiểm diện : Kiểm tra sỉ số , SGK ,vở ghi chép của học sinh.
    4.2/ Kiểm tra miệng :
    Câu 1: Em hiểu quyền sở hữu của công dân là gì ?Công dân làm gì để tự bảo vệ tài sản của mình ?( 10đ)
    HS:-Là quyền của công dân đối với tài sản thuộc sở hữu của mình .
    - Có biện pháp giữ gìn tài sản , đóng cửa, đăng kí quyền sở hữu tài sản...
    Câu 2: Tình huống : An bị mất cắp chiếc xe đạp. Một hôm An thấy có người đang đem chiếc xe của mình gữi vào bãi giữ xe.Để lấy lại chiếc xe An có thể làm gì sau đây?(10đ)( Câu hỏi dành cho học sinh khá giỏi)
    a.Tự tiện đến dắt xe về.
    b.Thông báo sự việc cho công an và nhờ giải quyết.
    c.Chờ người đang sử dụng xe ra lấy để đòi lại.
    HS: -Phương án 2 tốt nhất để giúp An có thể lấy lại xe của mình (5 đ)
    -Đồng thời cũng là cách tránh được những tình huống xấu có thể xảy ra. ( 5đ)
    4.3/Tiến trình bài học :
    * Giới thiệu bài: Tình huống :Phòng hành chính của một cơ quan Nhà nước do ông Hạnh làm trưởng phòng có 4 nhân viên . Khi ông Hạnh được đi công tác một tuần . Trong thời gian ấy 4 nhân viên đã tranh thủ sự vắng mặt của trưởng phòng và sử dụng bừa bãi tài sản trong phòng làm việc : điện thoại gọi đi thường xuyên cho người thân , bạn bè không phải vì mục đích công việc , các dụng cụ điện được bật hết công xuất ngay cả lúc giải lao trong phòng không có ai .
    Em có nhận xét gì về hành vi của các nhân viên ?
    GV : Những tài sản đó là của nhà nước, chúng ta có nghĩa vụ tôn trọng và bảo vệ tài sản đó .
    Vậy tài sản nhà nước bao gom những gì ,chúng ta muốn biết nghĩa vụ bảo vệ tài sản của nhà nước như thế nào pháp luật qui định ra sao chúng ta sẽ tìm hiểu bài học hôm nay .

    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
     NỘI DUNG BÀI HỌC
    
    HOẠT ĐỘNG 1: 10 phút
    Kiến thức :Kĩ nng nhận biết tài sản Nhà nước
    HS:Đọc đặt vấn đề SGK /47
    ? Em hãy cho biết ý kiến của Lan và ý kiến của các bạn ,ý kiến nào đúng? Vì sao ?


    ? Ở vào trường hợp của Lan em sẽ xử lí như thế nào ?
    ? Qua tình huống trên em rút ra bài học gì cho bản thân ?
    ? Em hãy kể một số tài sản của nhà nước mà em biết ?
    HS:Rừng ,đất đai, biển, nguồn nước ,tài nguyên , sông ,hồ ...? .
    HOẠT ĐỘNG 2: 25 phút
    Mục tiêu :
     
    Gửi ý kiến