Trường của chúng ta

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Mr Lê Xuân Long)
  • (lxlong76@gmail.com)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Để trở thành 1 học sinh giỏi toàn diện?
    Siêng năng, Chăm học
    Vâng lời thầy cô-Cha mẹ
    Luôn nổ lực hết mình
    Cả ý kiến 1, 2 và 3
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Chu_de_den.flv Sh12_b41_dien_the_sinh_thai.flv Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv 20171014_164218.jpg Tinh_Ta_Bien_Bac_Dong_Xanh__Anh_Tho_Trong_Tan__Nhac_Tru_Tinh.flv Li_keo_chai.flv Kids_vocabulary__Body__parts_of_body__Learn_English_for_kids__English_educational_video.flv Body_Parts_Lets_Practice_Kids_English.flv Jobs_Song__What_Do_You_Want_To_Be.flv Jobs_Song_for_Kids__What_Do_You_Do__Occupations__Kindergarten_Preschool_ESL__Fun_Kids_English.flv Whats_The_Time__kids_song.flv Wake_Up_Daily_Routines_Song_for_Kids.flv Seasons_Song_Video.flv Seven_Days__Days_of_the_Week_Song__Word_Power__PINKFONG_Songs_for_Children.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Months_of_the_Year_Song__Song_for_Kids__The_Singing_Walrus.flv Months_of_the_Year_Song__12_Months_of_the_Year__Kids_Songs_by_The_Learning_Station.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Kids_vocabulary__School_Subjects__favorite_subject__English_educational_video.flv Hows_The_Weather__Super_Simple_Songs.flv

    mình chia tay nhé

    Chào mừng quý vị đến với website của TRƯỜNG THCS SUỐI NGÔ

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 28. Không khí - Sự cháy

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Thu Huấn
    Ngày gửi: 14h:43' 06-02-2017
    Dung lượng: 62.5 KB
    Số lượt tải: 47
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 23 .Tiết 42
    ND:17/01/13


    1. MỤC TIÊU:
    1.1. Kiến thức:
    HS biết được : - Thanh phân của không khí theo thể tích và khối lượng .
    - Sự oxi hóa chậm là sự oxi hóa có tỏa nhiệt và không phát sáng .
    - Sự cháy là sự oxi hóa có tỏa nhiệt và phát sáng .các điều kiện phát sinh và dập tắt sự cháy ,cách phòng cháy và dập tắt đám cháy trong tình huống cụ thể ,biết cách lảm cho sự cháy có lợi xảy ra một cách hiệu quả .
    HS hiểu : - Sự ô nhiễm không khí và bảo vệ không khí không bị ô nhiễm .
    - Học sinh biết và hiểu cách bảo vệ khí.
    1.2. Kỹ năng:
    HS thực hiện được: - Phân biệt được sự oxi hóa chậm và sự cháy trong một số hiện tượng của đời sống và sản xuất .
    -  Hiểu cách tiến hành thí nghiệm xác định thành phần thể tích của
    HS thực hiện thành thạo :   Biết việc cần làm khi xảy ra sự cháy.
    1.3.Thái độ :
    Thói quen: : - Giáo dục học sinh ý thức bảo vệ không khí trong lành tránh ô nhiễm.
    Tính cách: - Giáo dục học sinh ý thức bảo vệ không khí trong lành tránh ô nhiễm.
    2.NỘI DUNG HỌC TẬP
    - Thành phần của không khí .
    - Khái niệm sự oxi hóa chậm và sự cháy.
    - Điều kiện phát sinh sự cháy và biện pháp dập tắt sự cháy.
    3.CHUẨN BỊ
    3.1.GV:+ Kiến thức: nghiên cứu kĩ bài, làm thử thí nghiệm.
    + Dụng cụ: ống thủy tinh hình trụ, chậu nước, phot pho đỏ
    3.2. HS: + Kiến thức: xem bài trước
    + Dụng cụ: tranh ảnh tài liệu về tình hình ô nhiễm không khí, tim hiểu cách bảo vệ môi trường.
    4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP :
    4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện: kiểm diện
    4.2. Kiểm tra miệng õ: kiểm tra 15 phút
    Trắc nghiệm: 4đ
    Hợp chất sau dùng để điều chế oxi trong phòng thí nghiệm
    KMnO4
    KClO3
    H2O
    a,b đúng 1đ
    Khi thu khí oxi bằng phương pháp dời chỗ không khí ta nên
    Lật úp ống nghiệm
    Để ngửa ống nghiệm 1đ
    Điều chế oxi trong phòng thí nghiệm ta thu được nhiều thể tích oxi hơn nếu dùng
    KClO3 b. KMnO4 1đ
    B. So sánh sự khác nhau giữa phản ứng phân hủy và phản ứng hóa hợp cho 2 ví dụ minh họa 7đ
    Trả lời :


    Phản ứng phân hủy
    Phản ứng hóa hợp
    
    Chất tham gia
    1 chất (hợp chất)
    2 hay nhiều chất (đơn chất hoặc hợp chất)
    
    Chất sản phẩm
    2 hay nhiều chất (đơn chất hoặc hợp chất)
    1 chất (hợp chất)
    
    
    4.3. Tiến trình bài học :

    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY, TRÒ
    NỘI DUNG BÀI DẠY
    
     Giới thiệu bài: Không khí có phải là một chất không? Có cách nào để xác định thành phần của không khí? Chúng ta tìm hiểu ở bài học.
    HĐ 1:(10 p) Tìm hểu thành phần của không khí
    KT : Giúp HS được Thanh phân của không khí theo thể tích và khối lượng .
    KN : Biết được cách tiến hành TN để xác định thành phần thể tích của không khí
    Vào bài Học sinh quan sát thí nghiệm do giáo viên biểu diễn (hình 47 SGK)
    ? Mực nước trong ống thủy tinh thay đổi như thế nào khi phot pho cháy
    HS: mực nước từ vạch 1 dâng lên vạch 2.
    ? Chất nào trong ống đã tác dụng để tạo ra P2O5
    HS: khí oxi
    ? Mực nước trong ống thủy tinh dâng lên 1/5 V1 có giúp ta (tỉ lệ VO2/V kk được không ?là bao nhiêu
    HS:VO2/V kk = 1/5
    ? Chất còn lại trong ống thủy tinh chiếm 4/ 5 thể tích có giúp ta suy ra thành phần của không khí không ?
    GV chốt lại kết luận về 2 thành phần chính của kk là khí oxi chiếm 21% và khí nitơ chiếm 78% và các khí khác chiếm 1%.
    HĐ 2: :(10 p) Tìm hiểu ngoài khí oxi và khí nitơ, không khí còn chứa những chất gì khác
    KT : Giúp HS được trong kk còn có nhiều khí khác .
    Vào bài Học sinh trả lời câu hỏi để chứng minh không khí có chứa 1 ít hơi nước, 1 ít khí CO2
    Giáo viên bổ sung ( Kết luận

     
    Gửi ý kiến