Trường của chúng ta

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Mr Lê Xuân Long)
  • (lxlong76@gmail.com)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Để trở thành 1 học sinh giỏi toàn diện?
    Siêng năng, Chăm học
    Vâng lời thầy cô-Cha mẹ
    Luôn nổ lực hết mình
    Cả ý kiến 1, 2 và 3
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Chu_de_den.flv Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv 20171014_164218.jpg Tinh_Ta_Bien_Bac_Dong_Xanh__Anh_Tho_Trong_Tan__Nhac_Tru_Tinh.flv Li_keo_chai.flv Kids_vocabulary__Body__parts_of_body__Learn_English_for_kids__English_educational_video.flv Body_Parts_Lets_Practice_Kids_English.flv Jobs_Song__What_Do_You_Want_To_Be.flv Jobs_Song_for_Kids__What_Do_You_Do__Occupations__Kindergarten_Preschool_ESL__Fun_Kids_English.flv Whats_The_Time__kids_song.flv Wake_Up_Daily_Routines_Song_for_Kids.flv Seasons_Song_Video.flv Seven_Days__Days_of_the_Week_Song__Word_Power__PINKFONG_Songs_for_Children.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Months_of_the_Year_Song__Song_for_Kids__The_Singing_Walrus.flv Months_of_the_Year_Song__12_Months_of_the_Year__Kids_Songs_by_The_Learning_Station.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Kids_vocabulary__School_Subjects__favorite_subject__English_educational_video.flv Hows_The_Weather__Super_Simple_Songs.flv English_for_Kids_ESL_Kids_Lessons__Telling_the_Timeflv.flv

    mình chia tay nhé

    Chào mừng quý vị đến với website của TRƯỜNG THCS SUỐI NGÔ

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương I. §8. Khi nào thì AM + MB = AB?

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Mỹ Hạnh
    Ngày gửi: 20h:31' 22-02-2018
    Dung lượng: 403.0 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 9 Tiết: 9
    Ngày dạy: 18/10/2017

    1. MỤC TIÊU:
    1.1 Kiến thức:
    -HS biết : nhận biết được một điểm nằm giữa hay không
    -HS hiểu : được “ Nếu điểm M nằm giữa hai điểm A và B thì
    AM + MB = AB”
    1.2 Kỹ năng:
    - HS thực hiện được : nhận biết một điểm nằm giữa hay không nằm giữa hai điểm khác.
    - HS thực hiện thành thạo : tính độ dài đoạn thẳng
    1.3 Thái độ:
    - Thói quen: biết tư duy khi tính toán
    - Tính cách : Rèn cho học sinh tính cẩn thận khi đo các đoạn thẳng và khi cộng các độ dài.
    2. NỘI DUNG HỌC TẬP
    “ Nếu điểm M nằm giữa hai điểm A và B thì AM + MB = AB” và ngược lại
    3. CHUẨN BỊ :
    3.1-GV:Thước cuộn, thước thẳng có chia khoảng mm.
    3.2-HS:Thước thẳng có chia khoảng, bút chì, bảng nhóm.
    4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
    4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện: (1’)
    4.2. Kiểm tra miệng: (5’)
    GV: Nêu yêu cầu
    HS1: Cho điểm M nằm giữa hai điểm A và B như hình vẽ. Đo độ dài các đoạn thẳng AM, MB, AB. So sánh AM + MB với AB. (10 điểm)
    
    HS1:

    AM = 2 (cm); MB = 3(cm); AB = 5(cm)
    Ta có AM + MB = 2 + 3 = 5(cm) = AB
    
    HS2: Cho ba điểm A, B, M thẳng hàng như hình vẽ. Đo độ dài các đoạn thẳng AM, MB, AB. So sánh AM + MB với AB. ( 10 điểm)
    HS2:

    AM =2 (cm); MB = 5(cm); AB = 3(cm)
    Ta có AM + MB = 2 + 5 = 7(cm) >AB
    
     4.3.Tiến Trình bài học :
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung
    
    Hoạt động 1:(15’)Khi nào thì AM + MB = AB.
    KT:-HS hiểu được “ Nếu điểm M nằm giữa hai điểm A và B thì AM + MB = AB”
    -HS biết : nhận biết được một điểm nằm giữa
    KN:- HS thực hiện được : nhận biết một điểm nằm giữa hay không nằm giữa hai điểm khác.
    - HS thực hiện thành thạo : tính độ dài đoạn thẳng
    GV: Qua hai bài toán ở phần kiểmtra bài cũ, em hãy cho biết khi nào thì AM + MB = AB?
    HS: Ta có AM + MB = AB khi điểm M nằm giữa hai điểm A và B.
    1. Khi nào thì AM + MB = AB?
    
    GV: Tóm tắt nhận xét trên bảng.
    GV: Đưa bảng phụ có ghi đề bài:
    Cho điểm K nằm giữa hai điểm M và N. Biết MK = 2cm; MN = 4cm. Tính KN?
    HS: Một HS đọc to đề bài.
    GV: Gợi ý:
    + Điểm K nằm giữa hai điểm M và N ta có hệ thức nào?
    HS: MK + KN = MN
    * Nhận xét: (SGK/120)
    Điểm M nằm giữa hai điểm A và B AM + MB = AB
    Ví dụ:
    Vì K nằm giữa hai điểm M và N.
    MK + KN = MN
    2 + KN = 4
    KN = 4 – 2 = 2 (cm)
    
    Hoạt động 2: (12’) Một vài dụng cụ đo khỏang cách giữa hai điểm trên mặt đất.
    2. Một vài dụng cụ đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất.
    
    GV: Yều cầu HS cả lớp đọc mục 2 SGK/120; 121 và trả lời câu hỏi:
    + Dụng cụ dùng để đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất là những dụng cụ nào?
    + Nếu khỏang cách giữa hai điểm trên mặt đất lớn hơn thước cuộn thì ta làm như thế nào?
    HS:
    + Dụng cụ dùng để đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất là thước cuộn (bằng kim lọai hoặc bằng vải), hoặc thước chữ A ( có khỏang cách giữa hai chân là 1m; 2m)
    + Nếu khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất lớn hơn thước cuộn thì sử dụng liên tiếp thước cuộn nhiều lần.
    (SGK/120;121)








    
    4.4 Tổng Kết : (7’)
    GV: Đưa bảng phụ có ghi các câu hỏi:
    1) Để kiểm tra điểm A có nằm giữa hai điểm O; B không ta làm thế nào?
    2) Khi điểm A nằm giữa
     
    Gửi ý kiến