Trường của chúng ta

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Mr Lê Xuân Long)
  • (lxlong76@gmail.com)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Để trở thành 1 học sinh giỏi toàn diện?
    Siêng năng, Chăm học
    Vâng lời thầy cô-Cha mẹ
    Luôn nổ lực hết mình
    Cả ý kiến 1, 2 và 3
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Chu_de_den.flv 20171014_164218.jpg Tinh_Ta_Bien_Bac_Dong_Xanh__Anh_Tho_Trong_Tan__Nhac_Tru_Tinh.flv Li_keo_chai.flv Kids_vocabulary__Body__parts_of_body__Learn_English_for_kids__English_educational_video.flv Body_Parts_Lets_Practice_Kids_English.flv Jobs_Song__What_Do_You_Want_To_Be.flv Jobs_Song_for_Kids__What_Do_You_Do__Occupations__Kindergarten_Preschool_ESL__Fun_Kids_English.flv Whats_The_Time__kids_song.flv Wake_Up_Daily_Routines_Song_for_Kids.flv Seasons_Song_Video.flv Seven_Days__Days_of_the_Week_Song__Word_Power__PINKFONG_Songs_for_Children.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Months_of_the_Year_Song__Song_for_Kids__The_Singing_Walrus.flv Months_of_the_Year_Song__12_Months_of_the_Year__Kids_Songs_by_The_Learning_Station.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Kids_vocabulary__School_Subjects__favorite_subject__English_educational_video.flv Hows_The_Weather__Super_Simple_Songs.flv English_for_Kids_ESL_Kids_Lessons__Telling_the_Timeflv.flv English_for_kids_School_subjects.flv

    mình chia tay nhé

    Chào mừng quý vị đến với website của TRƯỜNG THCS SUỐI NGÔ

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương I. §8. Khi nào thì AM + MB = AB?

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Mỹ Hạnh
    Ngày gửi: 20h:30' 22-02-2018
    Dung lượng: 483.5 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 7 Tiết: 7
    Ngày dạy: 04/10/2017


    1. MỤC TIÊU:
    1.1 Kiến thức:
    - HS biết: vẽ đoạn thẳng, đoạn thẳng cắt đoạn thẳng, cắt tia.cắt
    - HS hiểu: định nghĩa về đoạn thẳng
    đường thăng
    1.2 Kỹ năng:
    - HS thực hiện được : vẽ đoạn thẳng, đoạn thẳng cắt đoạn thẳng, cắt tia.
    - HS thực hiện thành thạo : vẽ đoạn thẳng, đoạn thẳng cắt đoạn thẳng, cắt tia,
    1.3 Thái độ:
    - Thói quen: thẩm mỹ khi vẽ hình.
    - Tính cách : Cẩn thận chính xác trong vẽ hình
    2. NỘI DUNG HỌC TẬP
    Nắm được định nghĩa về đoạn thẳng, đoạn thẳng cắt đoạn thẳng, cắt tia.
    3. CHUẨN BỊ :
    3.1-GV: thước thẳng, bảng phụ.
    3.2-HS: Làm BTVN, thước thẳng, bảng nhóm.
    4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DAY HỌC :
    4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện: (1’)
    4.2. Kiểm tra miệng: (7’)
    GV: Nêu yêu cầu
    HS1: Sửa bài tập về nhà (10 điểm).
    Vẽ hai tia Ax, Ay đối nhau. Trên tia Ay lấy điểm B khác điểm A.Tìm hai tia đối nhau gốc B.


    
    HS1: Bài tập về nhà.
    

    Hai tia đối nhau gốc B là: tia BA (Bx) và tia By.
    
    4.3. Tiến Trình bài học :
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: ( 10’)
    KT:
    -HS hiểu định nghĩa về đoạn thẳng
    - HS biết vẽ đoạn thẳng,
    KN:
    - HS thực hiện được : vẽ đoạn thẳng
    - HS thực hiện thành thạo :vẽ đoạn thẳng
    1. Đoạn thẳng AB là gì?
    
    GV: Em hãy quan sát hình vẽ
    
    
    
    + Cho biết trên hình có bao nhiêu điểm? Là những điểm như thế nào?
    HS: Gồm hai điểm A, B khác nhau.
    GV: Đó là hình ảnh của đoạn thẳng AB. Vậy đoạn thẳng AB là hình như thế nào?
    HS: Phát biểu
    



    * Định nghĩa:(SGK/115)
    
    GV: Giới thiệu lưu ý
    GV: Em hãy cho biết giữa đường thẳng và đoạn thẳng có gì khác nhau?
    HS: Đường thẳng kéo dài được.( không giới hạn)
    Đoạn thẳng có giới hạn bởi hai mút
    * Lưu ý:
    - Đoạn thẳng AB còn gọi là đoạn thẳng BA.
    - Hai điểm A, B là mút ( hai đầu) của đoạn thẳng AB.
    
    Hoạt động 2: ( 12’)
    KT:
    -HS hiểu : đ Đường thẳng cắt đoan thẳng , tia , đường thẳng
    - HS biết vẽ đoạn thẳng, đoạn thẳng cắt đoạn thẳng, cắt tia.cắt đường thăng
    KN:
    - HS thực hiện được : vẽ đoạn thẳng, đoạn thẳng cắt đoạn thẳng, cắt tia.
    - HS thực hiện thành thạo : vẽ đoạn thẳng, đoạn thẳng cắt đoạn thẳng, cắt tia,
    GV:Em hãy quan sát hình 33, 34,35/ SGK/115 (bảng phụ) và cho biết hai đoạn thẳng cắt nhau, đoạn thẳng cắt tia, đoạn thẳng cắt đường thẳng có mấy điểm chung?
    HS: Có một điểm chung.
    GV:Đưa bảng phụ giới thiệu các hình vẽ:
    (SGK/ 115)
    
    + Em hãy cho biết các đoạn thẳng, đoạn thẳng và tia, đoạn thẳng và đường thẳng trên hình có mấy điểm chung?
    HS: Có một điểm chung
    * Ngoài ra còn có các trường hợp
    khác: giao điểm có thể trùng với đầu mút của đoạn thẳng hoặc trùng với gốc tia.

    
    4.4. Tổng kết: (10’)

    GV: Yêu cầu HS thảo luận nhóm bài 35/ SGK / 116
    HS: Hoạt động theo nhóm. ( 3 phút)
    GV: Yêu cầu đại diện nhóm trình bày lên bảng.

    Bài 35/ SGK / 116
    
    a) Điểm M phải trùng với điểm A. ( Sai)
    b) Điểm M nằm giữa hai điểm A và B (Đúng)
    
    
    c)Điểm M phải trùng với điểm B (Sai)
    d) Điểm M hoặc trùng với điểm A hoặc nằm giữa hai điểm A và B, hoặc trùng với điểm B. (Đúng)
    
    4.5. Hướng dẫn học tập: (5’)
    - Đối với bài học ở tiết này :
    + Đoạn thẳng AB là gì?
    + Vẽ: hai đoạn thẳng cắt nhau, đoạn thẳng cắt tia, đoạn thẳng cắt đường thẳng
    + Làm bài tập:
    Làm bài
     
    Gửi ý kiến