Trường của chúng ta

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Mr Lê Xuân Long)
  • (lxlong76@gmail.com)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Để trở thành 1 học sinh giỏi toàn diện?
    Siêng năng, Chăm học
    Vâng lời thầy cô-Cha mẹ
    Luôn nổ lực hết mình
    Cả ý kiến 1, 2 và 3
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Chu_de_den.flv Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv 20171014_164218.jpg Tinh_Ta_Bien_Bac_Dong_Xanh__Anh_Tho_Trong_Tan__Nhac_Tru_Tinh.flv Li_keo_chai.flv Kids_vocabulary__Body__parts_of_body__Learn_English_for_kids__English_educational_video.flv Body_Parts_Lets_Practice_Kids_English.flv Jobs_Song__What_Do_You_Want_To_Be.flv Jobs_Song_for_Kids__What_Do_You_Do__Occupations__Kindergarten_Preschool_ESL__Fun_Kids_English.flv Whats_The_Time__kids_song.flv Wake_Up_Daily_Routines_Song_for_Kids.flv Seasons_Song_Video.flv Seven_Days__Days_of_the_Week_Song__Word_Power__PINKFONG_Songs_for_Children.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Months_of_the_Year_Song__Song_for_Kids__The_Singing_Walrus.flv Months_of_the_Year_Song__12_Months_of_the_Year__Kids_Songs_by_The_Learning_Station.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Kids_vocabulary__School_Subjects__favorite_subject__English_educational_video.flv Hows_The_Weather__Super_Simple_Songs.flv English_for_Kids_ESL_Kids_Lessons__Telling_the_Timeflv.flv

    mình chia tay nhé

    Chào mừng quý vị đến với website của TRƯỜNG THCS SUỐI NGÔ

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 18. Bàn về đọc sách

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Kiều Thị Minh
    Ngày gửi: 08h:38' 02-12-2017
    Dung lượng: 959.0 KB
    Số lượt tải: 151
    Số lượt thích: 0 người
    KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ HỘI GIẢNG
    TRƯỜNG THCS
    GIÁO VIÊN: KIỀU THỊ MINH
    Năm học 2013 - 2014
    KIỂM TRA MIỆNG:
    Câu 1:Nêu tầm quan trọng và ý nghĩa của việc đọc sách?
    *T?m quan tr?ng c?a sỏch:
    -Sỏch ghi chộp cụ dỳc v luu tr? m?i tri th?c.
    -Sỏch dỏnh d?u s? phỏt tri?n h?c thu?t c?a nhõn lo?i.
    -Sỏch l kho tng ki?n th?c quý bỏo c?a di s?n tinh th?n.
    *Ý nghĩa của việc đọc sách:
    Đọc sách là cách tích lũy và nâng cao vốn tri thức của con người.
    Đọc sách để học tập, kế thừa và phát huy vốn tri thức của từng
    thời đại.
    TUẦN:20 TIẾT: 92
    BÀN VỀ ĐỌC SÁCH
    (Tiếp theo)
    Chu Quang Tiềm
    ND:2/1/2014
    I. ĐỌC – TÌM HIỂU CHUNG:
    II. PHÂN TÍCH:
    1.Tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đọc sách:
    2. Những khó khăn và thiên hướng sai lệch khi đọc sách:
    Tuần:20-Tiết: 92
    BÀN VỀ ĐỌC SÁCH ( TT)
    Chu Quang Tiềm
    -Lịch sử phát triển, di sản tinh thần nhân loại ngày càng
    nhiều sách nhiều. Trở ngại: thời gian, nghiên
    cứu, lựa chọn học vấn.
    Đọc không chuyên sâu:Liếc qua nhiều mà đọc lại ít...
    “ăn tươi nuốt sống”.
    -Đọc lạc hướng:Tham nhiều mà không vụ thực chất,
    giống như đánh trận nhiều mục tiêu.
    = > Lãng phí thời gian và sức lực. Sa vào thói hư danh nông cạn.
    Tuần:20-Tiết: 92
    BÀN VỀ ĐỌC SÁCH ( TT)
    Chu Quang Tiềm
    I. ĐỌC – TÌM HIỂU CHUNG:
    II. PHÂN TÍCH:
    1.Tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đọc sách:
    2. Những khó khăn và thiên hướng sai lệch khi đọc sách:
    *Nghệ thuật:
    - Cách phân tích, so sánh đối chiếu và dẫn chứng cụ thể , thực tế -> Lí lẽ thuyết phục.
    = > Báo động về cách đọc thiếu mục đích .
    3. Bàn về phương pháp đọc sách:
    a. Chọn sách:
    Chọn 1 quyển giá trị = 10 quyển không quan trọng
    Chọn tinh:
    b. Đọc sách:
    -Đọc kĩ:

    +Đọc nhiều lần một cuốn
    +Đọc tập thành nếp nghĩ sâu xa...-> thay đổi khí chất
    +Đọc để có kiến thức phổ thông -> đọc chuyên sâu
    Đọc sách chỉ để trang trí bộ mặt – kẻ trọc phú khoe của => Phẩm chất tầm thường thấp kém
    Tuần:20-Tiết: 92
    BÀN VỀ ĐỌC SÁCH ( TT)
    Chu Quang Tiềm
    I. ĐỌC – TÌM HIỂU CHUNG:
    II. PHÂN TÍCH:
    1.Tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đọc sách:
    2. Những khó khăn và thiên hướng sai lệch khi đọc sách:
    3. Bàn về phương pháp đọc sách:
    *Nghệ thuật:
    Kết hợp phân tích lí lẽ với liên hệ so sánh, trình bày toàn diện tỉ mỉ => đưa ra lời khuyên bổ ích về phương pháp đọc sách .
    Tuần: 20 – Tiết: 92
    BÀN VỀ ĐỌC SÁCH - Chu Quang Tiềm.
    1. Nghệ thuật:
    Bố cục chặt chẽ, hợp lí.
    Nội dung các lời bàn và cách trình bày của tác giả vừa đạt lí vừa thấu tình.
    Phân tích cụ thể, dẫn dắt tự nhiên bằng giọng trò chuyện, tâm tình của một học giả có uy tín.
    Cách viết giàu hình ảnh, ví von cụ thể, thú vị.
    2. ‎Ý nghĩa văn bản:
    Tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đọc sách và cách lựa chọn sách, cách đọc sách sao cho có hiệu quả.
    @ Ghi nhớ (SGK/7)
    III. T?ng k?t:
    “ Sách cũ trăm lần xem chẳng chán
    Thuộc lòng ngẫm nghĩ một mình hay.”
    Câu1: Nếu chọn một lời bàn về đọc sách hay nhất để ghi lên giá sách của mình, em sẽ chọn câu nào của tác giả Chu Quang Tiềm ? Vì sao em chọn câu đó? Hãy tìm thêm một số câu danh ngôn, ngạn ngữ nói về tầm quan trọng của sách?
    Câu 2: Liên hệ đến việc đọc sách hiện nay của em?
    Sách làm cho tôi gắn bó với thế giới , cuộc đời càng trở nên rực rỡ có ý nghĩa hơn ...Sách làm cho khắp trái đất tràn ngập nỗi buồn nhớ cái tốt đẹp hơn. Mỗi cuốn sách đều là tâm hồn được ghi lại..”
    ( M. gor – ki )
    "Sắm đèn để soi sáng. Sắm sách để hiểu đạo lí. Sáng để soi nhà tối, đạo lí để soi lòng người ..."
    (Ngạn ngữ Trung Hoa )
    HƯỚNG DẪN HỌC TẬP :
    * Đối với bài học ở tiết này:
    Nắm nội dung, nghệ thuật, ý nghĩa văn bản.
    * Đối với bài học tiết tiếp theo:
    - Chuẩn bị bài: Tiếng nói của văn nghệ.
    + Đọc kĩ văn bản : Nắm tác giả, tác phẩm, từ khó.
    + Trả lời câu hỏi 1.2.3.4.5/ SGK/17.
    + Lưu ý câu hỏi 5/SGK/17
    Xin chân thành cảm ơn
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓