Trường của chúng ta

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Mr Lê Xuân Long)
  • (lxlong76@gmail.com)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Để trở thành 1 học sinh giỏi toàn diện?
    Siêng năng, Chăm học
    Vâng lời thầy cô-Cha mẹ
    Luôn nổ lực hết mình
    Cả ý kiến 1, 2 và 3
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    20171014_164218.jpg Tinh_Ta_Bien_Bac_Dong_Xanh__Anh_Tho_Trong_Tan__Nhac_Tru_Tinh.flv Li_keo_chai.flv Kids_vocabulary__Body__parts_of_body__Learn_English_for_kids__English_educational_video.flv Body_Parts_Lets_Practice_Kids_English.flv Jobs_Song__What_Do_You_Want_To_Be.flv Jobs_Song_for_Kids__What_Do_You_Do__Occupations__Kindergarten_Preschool_ESL__Fun_Kids_English.flv Whats_The_Time__kids_song.flv Wake_Up_Daily_Routines_Song_for_Kids.flv Seasons_Song_Video.flv Seven_Days__Days_of_the_Week_Song__Word_Power__PINKFONG_Songs_for_Children.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Months_of_the_Year_Song__Song_for_Kids__The_Singing_Walrus.flv Months_of_the_Year_Song__12_Months_of_the_Year__Kids_Songs_by_The_Learning_Station.flv School_Subjects_Song__Whats_Your_Favorite_Subject.flv Kids_vocabulary__School_Subjects__favorite_subject__English_educational_video.flv Hows_The_Weather__Super_Simple_Songs.flv English_for_Kids_ESL_Kids_Lessons__Telling_the_Timeflv.flv English_for_kids_School_subjects.flv Days_of_the_Week_Song__7_Days_of_the_Week__Childrens_Songs_by_The_Learning_Station.flv

    mình chia tay nhé

    Chào mừng quý vị đến với website của TRƯỜNG THCS SUỐI NGÔ

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Minh họa truyện cổ tích

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Nguyễn Châu Sương
    Ngày gửi: 20h:01' 09-04-2017
    Dung lượng: 62.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 29,30
    Tuần dạy: 30,31
    Ngày dạy:8/4/2017 VẼ TRANH


    1.MỤC TIÊU
    1.1.Kiến thức:
    _Giúp Hs phát triển khả năng tưởng tượng và biết cách minh họa truyện cổ tích
    1.2.Kĩ năng:
    _Hs vẽ minh họa được một tình tiết trong truyện
    1.3.Thái độ:
    _Hs yêu thích truyện cổ tích trong nước và thế giới
    2.NỘI DUNG HỌC TẬP:
    _Hs biết lựa chọn chi tiết điển hình và minh họa được nội dung của truyện cổ tích.
    3.CHUẨN BỊ
    3.1.Giáo viên :
    _Một số tranh minh họa truyện cổ tích
    3.2.Học sinh:
    _Giấy, bút chì, tẩy, màu
    _Sưu tầm truyện cổ tích
    4.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
    4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện
    8a1
    8a2
    8a3
    4.2.Kiểm tra miệng:
    _Gv thu bài vẽ dáng người của Hs.Chọn 3 bài để nhận xét :

    *Gv kiểm tra dụng cụ vẽ của Hs
    +Hình dáng
    +Tỉ lệ cơ thể
    +Hình thể,quần áo
    4.3.Tiến trình bài học :
    *Giới thiệu bài : Truyện cổ tích đi vào lòng người và gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ vì có nội dung hấp dẫn mà bên cạnh đó hình ảnh minh họa cô đọng, đẹp, sinh động đã mang lại sự lôi cuốn kì diệu ở người đọc. Chính vì vậy vẽ tranh minh họa truyện cổ tích là rất quan trọng.Hôm nay,cô sẽ hướng dẫn các em vẽ minh họa truyện cổ tích.

    HOẠT ĐỘNG GV VÀ HS
    NỘI DUNG BÀI HỌC
    
    Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs tìm và chọn nội dung đề tài:(Hs chọn được nội dung cần vẽ) 8p
    _Gv: Cho Hs quan sát một số tranh minh họa truyện cổ tích và đặt câu hỏi:
    (Tranh minh họa góp phần thể hiện điều gì?
    (Hs trả lời:thể hiện rõ nội dung, làm cho truyện thêm hấp dẫn
    (Minh họa truyện cổ tích thường được vẽ theo lối trang trí hay vẽ tranh?
    (Hs trả lời:vẽ theo lối trang trí
    (Qua tranh minh họa, người xem hình dung được điều gì?
    (Hs trả lời:người xem hình dung được thời gian, không gian, nhân vật, trang phục, đồ vật.
    _Gv yêu cầu Hs kể một số truyện cổ tích (hoặc truyền thuyết)đã từng nghe hoặc từng đọc(trong nước và thế giới).
    (Hs kể: truyện Tấm Cám,Cây tre trăm đốt,Cây khế,Thánh Gióng,Thạch Sanh,Sự tích Hồ Gươm,Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn,Nàng Lọ Lem…
    _Gv: Các em có thể minh họa bất kì chi tiết nào trong truyện. Nên chọn chi tiết chính, nội dung cốt lỗi của truyện mà người đọc nắm rõ nhất
    Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs cách vẽ:(Hs biết cách vẽ tranh đề tài) 10p
    _Gv: Bài vẽ này chúng ta tiến hành giống như bài vẽ tranh đề tài.Cần lưu ý phần chọn nội dung để vẽ.
    (Nhắc lại cách vẽ tranh?
    (Hs trả lời
    _Xác định nội dung cần vẽ (như đã hướng dẫn ở phần I)
    *Gv áp dụng kĩ thuật dạy học “Khăn trải bàn” để hướng dẫn Hs chọn nội dung để vẽ.Gv chia lớp thành 6 nhóm ,mỗi nhóm sẽ có 1 tờ giấy Rô-ki khổ A3 để trên bàn.Phần chính giữa tờ giấy nhóm sẽ ghi tên truyện cổ tích mà nhóm chọn,phần xung quanh các thành viên sẽ tự ghi những chi tiết điển hình của câu chuyện có thể dùng để minh họa vào phần cạnh “khăn trải bàn” trước mặt mình.sau đó thảo luận và thư kí ghi ý tưởng chung vào phần chính giữa.
    _Gv chọn 2 “khăn trải bàn” của 2 nhóm bất kì để nhận xét.
    _Gv kết luận phần chọn nội dung để Hs dễ hiểu.
    _Gv lấy ví dụ về cách chọn hình minh họa:
    +Trong truyện Tấm Cám, các em có thể lựa chọn chi tiết để minh họa(Tấm gọi Bốùng lên ăn, Tấm từ qủa thị biến ra người, Tấm trèo cây cau…)
    +Truyện Thạch Sanh có thể lựa chọn chi tiết: Thạch Sanh giết Chằn tinh,Thạch Sanh bắn đại bàng cứu công chúa…
    +Truyện Cây khế có thể chọn chi tiết:quạ ăn khế người em đứng khóc,quạ chở người anh đi lấy vàng…
    _Sắp xếp bố cục (sắp xếp người và cảnh vật cho hợp lý với cốt truyện)
    _Vẽ hình (chú ý diễn tả đúng tư thế hoạt
     
    Gửi ý kiến