Trường của chúng ta

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Mr Lê Xuân Long)
  • (lxlong76@gmail.com)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Để trở thành 1 học sinh giỏi toàn diện?
    Siêng năng, Chăm học
    Vâng lời thầy cô-Cha mẹ
    Luôn nổ lực hết mình
    Cả ý kiến 1, 2 và 3
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Chu_de_den.flv Tai_sao_doi_treo_minh_chuc_dau_xuong_khi_dau.flv Tap_tinh_xa_hoi_cua_loai_ong__sinh_hoc_11.flv TAP_TINH_SAN_MOI_CUA_RAN.flv TAP_TINH_CUA_LOAI_KIEN.flv Tap_tinh_mot_so_bo_sat_lon.mp3 Em_Nhu_Chim_Bo_Cau_Trang.flv Chu_tin_khoanhkhackydieuvnflv.flv Video_con_hieu_thao.flv Nhung_tam_guong_vuot_len_so_phan.flv IMG_2789.JPG IMG_2787.JPG IMG_2785.JPG IMG_2781.JPG IMG_2777.JPG 09_Vuong_Trieu_Nha_Tran__Tran_Thanh_Tong_P2.flv THAY_CHU_VAN_AN.flv Vua_quan_an_choi.png Unit7_B4.mp3 Unit7_B2.mp3

    mình chia tay nhé

    Chào mừng quý vị đến với website của TRƯỜNG THCS SUỐI NGÔ

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > 11_Hoạt động của Tổ Xã hội > Hoạt động của tổ >

    Rút kinh nghiệm tiết dạy chuyên đề NCBH

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc .

    __________oOo__________

     

    BIÊN BẢN

    V/v Tổ chức rút kinh nghiệm giờ dạy chuyên đề Địa lí -HKII

    theo hướng nghiên cứu bài học - Năm học  2016- 2017

     

    I/ -THỜI GIAN:

    - Vào lúc   16 h  ngày 30 tháng 3  năm 2017.

    - Địa điểm : Phòng tổ Xã Hội trường THCS Suối Ngô  – Tân Châu – TN.

    - Người chủ trì : Đ/c Ngô Thị Huyền                  Tổ trưởng tổ Xã Hội     

    - Thành phần : Tổ Xã Hội                              

    II/ NỘI DUNG  :

    1-  Tổ trưởng nêu mục đích và yêu cầu của phiên họp :

    Qua dự giờ tiết dạy minh họa , các thành viên trong tổ góp ý tạo điều kiện cho GV dạy chia sẻ cảm nhận, bày tỏ những cái tâm đắc, hoặc những điều chưa hài lòng về tiết dạy. Suy ngẫm và chia sẻ các ý kiến của GV về bài học sau khi dự giờ.

    - Sau khi dự giờ người dự đưa ra minh chứng về những gì nhìn thấy được về cách học, suy nghĩ, giải quyết vấn đề của HS trên lớp học, để rút kinh nghiệm, bổ sung, đưa ra biện pháp nâng cao hiệu quả tiết dạy .

    - Lưu ý :không xếp loại giờ dạy minh hoạ trong sinh hoạt CM theo NCBH.

    2- Ý kiến của giáo viên dạy :

    +Đ/c Lâm tự nhận xét giờ dạy như sau :

    *Ưu điểm :

    - Giáo viên có thời gian chuẩn bị.

    - Tiết dạy đã được các thành viên trong tổ góp ý cho kế hoạch bài dạy , tiến trình dạy.

    - Được trao đổi đóng góp từ các thành viên trong tổ để hạn chế tối đa những thiếu sót trong tiết dạy.

    - Máy móc thiết bị hoạt động tốt, thuận lợi cho quá trình giảng dạy.

    - Bài giảng thực hiện đúng kế hoạch.

    * Hạn chế:

    -  Học sinh tham gia chưa đồng bộ, còn học sinh chưa phát biểu xây dựng bài.

    - Thu thập và xử lí thông tin của học sinh ở nhóm 2 chưa nhiều, chưa tích cực chủ yếu nhìn SGK chưa tự tin khi trình bày.

    1) Nội  dung 1 : Học sinh thực hiện hoạt động học:

    Tiêu chí 1- Nhận xét : 

    Ưu điểm:

    - Hơn 80 % học sinh tích cực chủ động, hợp tác cùng nhau và cùng giáo viên trong thực hiện các hoạt động  học tập.

    - Hầu hết các nhòm biết phân chia nhiệm vụ thảo luận đạt hiệu quả .

    - Các câu trả lời của các em thể hiện rõ có hiểu bài.

    Tồn tại:

    - GV cần nắm bắt đối tượng học sinh có thể khai thác bằng hình ảnh và đặt câu hỏi thì học sinh sẽ để trả lời, vì đối tượng học sinh trong lớp yếu nhiều.

    Tiêu chí 2- Nhận xét:

    Ưu điểm:

    - HS đều tham gia vào các hoạt động học, phù hợp với trình độ của bản thân.

    - Có nhiều em năng nổ tích cực phát biểu bài nhiều lần.

    Tồn tại:

    - Học sinh tham gia vào các hoạt động chưa đồng đều, tập trung nhiều vào một số học sinh giỏi

    - Còn một số em thiếu tập trung vào hoạt động học tập , chưa mạnh dạn, phát biểu

    Tiêu chí 3- Nhận xét :

    Ưu điểm:

    - Kết quả học tập, học sinh nắm bài khá vững chắc các hoạt dộng của học sinh.

    - Các em vận dụng linh hoạt có hiệu quả các kiến thức trong tiết học, nắm được kiến thức trọng tâm của bài.

    Tồn tại:

    - Nêu thêm vai trò của đường lưỡi bò cho học sinh như thế nào để học sinh phân tích.

    Tiêu chí 4- Nhận xét:

    Ưu điểm

    - Thực hiện đầy đủ chuỗi hoạt động.

    - Kỹ năng đạt câu phù hợp thực tế đúng yêu cầu .

    - Liên hệ nhiều đến thực tế về : các địa điểm du lịch biển đảo .

    Tồn tại:

    2) Nội dung 2 :  Giáo viên tổ chức  hoạt động học

    5- Rút kinh nghiệm:

    Ưu điểm:

    - Giáo viên giao nhiệm vụ tổ chức thảo luận 3 nhóm số lượng học sinh nhiều

    - Giải thích rõ ràng về các đặc quyền kinh tế  .

    - GV mở rộng kiến thức nhiều .có liên hệ thực tế , hình ảnh phù hợp hay .

    - Tổ chức chuỗi hoạt động học đầy đủ, phù hợp lo gic.

    Tồn tại: Sử dụng phương pháp phù hợp hơn để phát huy tích tích cực

    6- Rút kinh nghiệm:

    Ưu điểm:

    -GV vận dụng hiệu quả, sinh động các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực;

    - Sử dụng và khai thác tốt các phương tiện, thiết bị dạy học.

    Tồn tại: Không

    7- Rút kinh nghiệm:

    Ưu điểm:

    - GV phân tích đánh giá kết quả hoạt động của HS trong quá trình hoạt động khá kịp thời, đầy đủ.

    Tồn tại: Không

    8- Rút kinh nghiệm:

    Ưu điểm:

    - Giáo dục kĩ năng sống  ý thức bảo vệ môi trường biển,

    - Có quan tâm hướng dẫn tự học, như việc ghi chép và giúp đỡ học sinh kịp thờì.

    Tồn tại: Khâu thảo luận còn mất nội dung nhiều ,bởi câu hỏi thảo luận phạm vi quá rộng .

    3) Nội dung 3 :   Kế hoạch và tài liệu dạy học

    9- Rút kinh nghiệm: 

    Ưu điểm:

    - Xác định đầy đủ và hợp lý: mục tiêu, nội dung.

    -Phương pháp và các phương tiện, thiết bị dạy học trong kế hoạch bài học được khai thác kĩ , có ý tưởng hay .

    Tồn tại: Không

    10- Rút kinh nghiệm:

    Ưu điểm:

    - Thiết kế  bài học rõ ràng, đầy đủ, hợp lý chuỗi hoạt động học của học sinh có hệ thống.

    - Kế hoạch bài học phù hợp với mục tiêu , nội dung dạy học. Đảm bảo nội dung chuẩn kiến thức kĩ năng .

    Tồn tại: Bên cạnh kĩ năng học sinh tự rút ra bài học  thông qua tìm hiểu thì GV cũng cần có nội dung trình chiếu cho phần kiến thức bài học ( mục 1)

    4- Tổ trưởng kết luận :

    - Giáo viên đã thực hiện bài giảng đúng theo sự đóng góp ý kiến của tổ, Người dạy có nhiều sáng tạo.

    - GV có sự chuẩn bị kĩ về nội dung, phương tiện dạy học .

    \-Chuyên đề đã giúp các các thành viên trong tổ có sự thay đổi cách nhìn, cách đánh giá học sinh qua giờ dạy.

    - Các thành viên trong tổ cần nghiêm túc thực hiện các kết qảu nghiên cứu thực tế rút ra từ chuyên đề .

    -Chú ý về cách bố trí chổ ngồi cho học sinh nên phân chia nhiều nhóm nhỏ , số lượng không hạn chế ,cố gắng làm sao để học sinh có tư thế ngồi thoải mái quan sát trên bản, thảo luận thuận lợi trong suốt tiết học .

    -Không nhất thiết đánh giá hết các nhóm học sinh đã thảo luận mà có thể chọn 2 hoặc 3 nhóm để cho các nhóm khác nhận xét đánh giá . Như vậy sẽ không nhiều thời gian.

    - Thống nhất thay đổi những nội dung còn hạn chế ở trên để áp dụng ở các lớp sau, năm sau.

    Biên bản kết thúc vào lúc 17 giờ 20 phút cùng ngày.

     

               TỔ TRƯỞNG                                                                                   THƯ KÝ      

     

     

     

       

     

              Ngô Thị Huyền                                                                                  Bùi Thị Hiền

     

     

    CÁC THÀNH VIÊN TRONG TỔ THAM DỰ

     

    ……………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………

    …………………………………………………………………………………………….

    …………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………

    …………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………

    …………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………………..

     

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Ngô Thị Huyền @ 07:24 09/04/2017
    Số lượt xem: 63
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến